Bí mật quần tây nam không phải ai cũng biết

Quần tây nam là trang phục không thể thiếu đối với các chàng, dù có nhiều kiểu cách khác nhau nhưng quân tây nam đều làm tôn lên vẻ đẹp lịch lãm, khỏe mạnh của chàng trai. Đã bao giờ bạn muốn biết quần tây nam có bắt nguồn từ đâu, nó có điều gì khác biệt và đã biết thế nào là một chiếc quần tây đẹp chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Quần tây nam bắt nguồn từ đâu?

Thật bất ngờ khi biết rằng quần tây nam có bắt nguồn từ quần bò, chính xác là vào thời kỳ Gold Rush của những năm 1870 Levi’s Strauss & Company cho ra đời chiếc quần jean đầu tiên. Chính chiếc quần jean này là điểm khởi đầu cho sự phát triển quần tây nam sau này.


Trước Đệ nhất Thế chiến, nam giới thường khoác trên mình bộ âu phục bao gồm áo khoác Âu phục đen và quần linen dài. Sau chiến tranh, do nhu cầu thị yếu của khách hàng cần một trang phục thoải mái và tiện dụng dễ phối hợp với áo blazer, áo thể thao, áo sơ mi, áo khoác.

Từ đây những chiếc quần bằng vải flaner được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của nam giới. Chiếc quần tây nam không chỉ giữ được kiểu dáng mà còn được thiết kế sáng tạo hơn, bắt mắt hơn và đặc biệt vẫn giữ được vẻ đẹp thanh lịch, khỏe mạnh của quý ông.

Chọn quần tây nam như thế nào đẹp nhất?


Không có người mặc quần tây nam xấu, chỉ có người không biết lựa chọn cho mình một chiếc quần phù hợp. Để chọn được chiếc quần ưng ý, các chàng cần lưu ý sau:

  1. Đường may: Một chiếc quần đẹp thì phải có đường may đẹp, được ép thẳng và có đường viên để gia cố, không bị lỗi hay tuột đường chỉ.
  2. Chất vải: Chất vải mát, cho cảm giác mướt tay khi chạm vào, vải không bị nhăn, chất vải có thể giãn hoặc không giãn tùy ý người chọn nhưng không được có hiện tượng bị nhão.
  3. Dáng quần: Dáng quần đứng, các đường xếp li tạo độ phồng cho quần không bị nhăn nhúm, mặc quần tạo cảm giác thoải mái, không quá chật cũng không quá rộng.


Dáng quần suông, thẳng, thoải mái

  1. Lớp vải lót: Quần tây cao cấp luôn có lớp vải lót dài đến đầu gối, lớp vải lót phải thoáng mát và được may cẩn thận, không bị xô lệch.
  2. Gấu quần: Gấu quần có độ dài từ khoảng 3,5-5 cm, đường may thẳng, không nhìn rõ được nút nối, lưu ý khi mặc quần tây thì nên kết hợp với giày tây để dáng quần được lên chuẩn.
  3. Độ dài của quần: Quần nên dài qua chân từ 3-5 cm và tất nhiên không nên để lộ tất khi mặc.
  4. Một số chất liệu dùng để may quần: vải len, vải flanen, vải nhung… Bạn nên chọn quần của những thương hiệu nổi tiếng và uy tín


Một số loại vải khia may quần tây nam

Bí mật của quần tây nam đã phần nào được bật mí, nếu như các bạn có ý định chọn quân tây nam thì nhãn hiệu Việt Tiến chính là một lựa chọn thông minh. Việt Tiến có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất với mình.

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾN
Đại lý: Công ty TNHH Thời trang Tầm Nhìn Mới
Chi nhánh 1: 818 CMT8 F5 Quận Tân Bình
Chi nhánh 2: 238 Phan Đình Phùng F1 Quận Phú Nhuận
Hotline: 0908039206 - 0907790061