Để mẫu đồng phục được bền mới – Giải pháp đây

Việc lựa chọn để may các mẫu đồng phục đã khó, việc duy trì độ bền của mẫu đồng phục càng khó hơn. Việc lưu giữ cho đồng phục luôn như mới thì ngoài yếu tố quan trọng là chất lượng của loại vải may đồng phục thì còn có một yếu tố rất quan trọng đó là cách thức giặt và bảo quản đồng phục. Việt Tiến sẽ mách bạn một số giải pháp để mẫu đồng phục được bền mới.

Giặt đồng phục vải cotton

Với mẫu đồng phục học sinh thường làm bằng vải nilong hay cotton nên sẽ bị dính nhiều mồ hôi, tình trạng mốc, ố sẽ xảy ra nếu không giặt luôn.


Giải pháp ở đây rất đơn giản, hãy tận dụng luôn nước vo gạo hoặc nước đậu tương. Phương pháp này rất hiệu quả vì sẽ giúp bạn tẩy được mồ hôi và vừa làm trắng bộ đồng phục. Vải này bạn có thể dễ dàng giặt máy hay giặt tay với các loại bột giặt thường dùng vì chúng không hề kén.

Tránh dùng các loại nước xả mềm vải vì chúng làm cho những mẫu đồng phục vải thun giãn rất nhanh.

Trường hợp khác, đồng phục của bạn không may bị dính kẹo cao su, dùng đá lạnh đặt lên vết kẹo, làm cho vết kẹo cứng lại, bạn chỉ cần gạt ra là đã xóa đi vết bẩn này.

Cách giặt mẫu vải denim



Trước khi giặt, bạn nên lật mặt trái của quần/áo ra ngoài. Ngoài ra, hạn chế giặt máy cũng và hong khô bằng máy sấy vì dáng quần của bạn sẽ dễ bị hỏng hơn.

Hạn chế giặt denim bằng bột giặt thường, bởi các loại bột giặt này có chất tẩy rửa mạnh nên sẽ làm quần áo phai màu nhiều hơn. Không nên ngâm đồ lâu trong nước, như thế rất dễ phai màu. Khi phơi, cũng nên tránh chỗ có ánh sáng mạnh.

Cách giặt y phục lớp vải slik



Đây là loại vải có tính chất mỏng, nhẹ nên hạn chế giặt bằng máy giặt. Bạn nên dùng phương pháp giặt khô để giữ gìn và đảm bảo độ bóng sáng của đồng phục được giữ nguyên. Khi phát hiện ra các vết bẩn hay ố, bạn cần phải giặt luôn vì nếu để quá lâu các vết bẩn, mồ hôi sẽ bám chặt vào đồng phục, sau đó rất khó để đánh bật chúng được.

Loại vải này không thích hợp giặt với xà phòng vì khi giặt, đồng phục sẽ bị dính đốm trắng trên áo. Việc phơi đồ, bạn cũng cần lưu ý. Không nên phơi ở những nơi có ánh nắng chói chăng, vì thế đồng phục sẽ bị giòn vải dễ gãy.

Giặt mẫu đồng phục vải màu

Những mẫu quần đồng phục có màu đen hoặc áo ghi lê thường hay bị loang màu mỗi khi bạn giặt do nguyên liệu vải thấp. Khi giặt đồng phục, bạn nên ngâm một ít nước giấm nguyên chất trong vài giờ thì sẽ khắc phục tình trạng này. Thêm một chú ý là những đồ màu đen không nên giặt với các loại đồ màu trắng. Tránh giặt đồ với xà phòng có nồng độ lớn hay thuốc tẩy vì sẽ làm ố hay phai màu bộ đồng phục của bạn.

Ngoài ra, cách là đồng phục cũng ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền mới của các mẫu đồng phục. Bạn cũng  cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này.



Công ty Việt Tiến là công ty chuyên may các mẫu đồng phục, đồng phục công sở uy tín nhất TPHCM. Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu về thiết kế, máy móc hiện đại, chất liệu ưu việt nhất, chắc chắn những mẫu đồng phục mà bạn đặt của Việt Tiến sẽ được “chăm sóc” một cách cẩn thận nhất. Bạn sẽ giảm đi được lo lắng về việc làm sao để các mẫu đồng phục được bền mới nhất.

Bạn có ý tưởng về việc may đồng phục. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn!

 

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾN

Đại lý: Công ty TNHH Thời trang Tầm Nhìn Mới

Chi nhánh 1: 818 CMT8 F5 Quận Tân Bình

Chi nhánh 2: 238 Phan Đình Phùng F1 Quận Phú Nhuận

Hotline: 0908039206 - 0907790061