Những lưu ý khi chọn may các mẫu đồng phục học sinh

Đồng phục học sinh rất quan trọng trong việc thể hiện hình ảnh của trường, tăng sự đoàn kết của các em. Khi quyết định lựa chọn đồng phục học sinh, các trường đều tính toán rất kỹ để làm sao cho học sinh của mình mặc đẹp nhất, hình ảnh của trường ấn tượng nhất. Tuy nhiên, khi chọn may các mẫu đồng phục học sinh, trường cần chú ý những điểm sau.

Kiểu dáng

Trước đây, mẫu đồng phục học sinh thường có kiểu dáng khá đơn giản. Chỉ áo sơ mi và quần tây cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, với sự phát triển đời sống như hiện nay, nhu cầu về các thiết kế, kiểu dáng của đồng phục học sinh đã thay đổi rất nhiều. Áo sẽ có kiểu cách hơn. Việc chọn mẫu đồng phục như thế nào cũng cần phải phù hợp với lứa tuổi

- Đối với học sinh tiểu học:

Đa số hiện nay chọn áo sơ mi và quần ngắn hoặc dài cho nam, váy đầm dành cho học sinh nữ. Màu sắc phổ biến là áo trắng, có thiết kế kiểu cách, dễ thương; kết hợp với quần hoặc váy màu đỏ, màu tím than, xanh dương đậm, hay đen. Tùy từng theo sự truyền đạt thông tin của từng trường mà lựa chọn sao cho hợp lý nhất.

- Đối với học sinh trung học cơ sở:

Nam thì mặc áo sơ mi và quần tây, còn nữ thì áo sơ mi kết hợp với chân váy xòe. Đối với trang phục của nữ thì kiểu dáng phong phú hơn, đặc biệt là áo. Khi may đồng phục học sinh, nếu chọn chân váy thì phải thiết kế váy dài đến đầu gối, có độ xòe vừa phải. Tránh kiểu váy ôm hoặc quá ngắn.

- Đối với học sinh trung học phổ thông:

Nam thì mặc áo sơ mi quần tây, còn nữ thì mặc áo dài, hoặc áo sơ mi kết hợp với chân váy. Nhưng áo dài vẫn là lựa chọn nhiều nhất hiện nay.


Màu sắc

Màu sắc truyền thống của đồng phục học sinh đó là trắng và xanh tím. Với đồng phục dành cho nam, thì kiểu dáng hay màu sắc đơn giản không có nhiều thay đổi. Nhưng khi may đồng phục học sinh nữ thì đã có sự kết hợp nhiều màu sắc khác nhau. Áo có thể có thêm kẻ viền màu sắc phù hợp. Màu váy hiện nay đa dạng hơn nhiều như mẫu váy carô, xanh hay màu tím đậm, màu đỏ,…

Chất liệu

Chất liệu đồng phục cũng cần được chú ý đến. Học sinh có cá tính năng động, hoạt động nhiều nên việc lựa chọn chất vải cũng phải đáp ứng được các nhu cầu hoạt động của các em. Chất liệu vải yêu cầu phải mát, dễ thoát mồ hôi, dễ giặt ủi, khả năng co giãn tốt. thông thường các trường sẽ chọn loại vải 100% cotton. Căn cứ vào độ tuổi của các em để lựa chọn sao cho phù hợp.

Vải cotton

Mẫu đồng phục học sinh hiện nay thay đổi khá nhiều. Nhưng không vì thế mà đánh mất đi những giá trị truyền thống. Việc chọn may đồng phục kiểu dáng và màu sắc hợp lý sẽ giúp cho các bạn học sinh cảm thấy tự hào khi khoác lên mình bộ đồng phục của trường.

Nếu bạn đã có ý tưởng cho mẫu đồng phục học sinh của mình rồi thì việc ngay bây giờ, bạn cần tìm cho trường mình một đối tác uy tín để may. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc may đồng phục học sinh, Việt Tiến tự tin có thể giúp bạn để những bộ đồng phục này thực sự có ý nghĩa đối với các em và với nhà trường.

 

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾN

Đại lý: Công ty TNHH Thời trang Tầm Nhìn Mới

Chi nhánh 1: 818 CMT8 F5 Quận Tân Bình

Chi nhánh 2: 238 Phan Đình Phùng F1 Quận Phú Nhuận

Hotline: 0908039206 - 0907790061