3 KIỂU QUẦN JEANS NAM CƠ BẢN NÊN CÓ TRONG TỦ ĐỒ CỦA CÁC CHÀNG TRAI

          Quần jeans nam từ cổ chí kim là một vật phẩm bất hủ trong tủ đồ của nam giới. Không những bởi tuổi thọ lâu dài, sự bền bỉ trong chất liệu, tiện dụng mà còn bởi việc không bao giờ lỗi thời của nó trong mọi trường hợp. Đầu tư một chiếc quần jeans nam là điều cần thiết cho phái mạnh, nhưng bạn đã biết những kiểu quần jeans cơ bản cần ưu tiên đầu tư chưa?


           Trong vô vàn những xu hướng và phong cách thời trang hiện nay, mọi thứ đều dễ dàng trở nên lỗi thời và bị ruồng bỏ. Duy chỉ có Capsule Wardrobe (tủ đồ cơ bản) không bao giờ lỗi thời và dần trở thành xu hướng của thời đại. Capsule Wardrobe là sự lựa chọn tối giản hóa tủ quần áo bằng việc chỉ đầu tư vào những bộ trang phục cơ bản (basic items) có tuổi thọ cao, phong dáng và màu sắc theo xu hướng cơ bản nhưng lại có nhiều cách mix&match đa dạng. Người ta coi Capsule Wardrobe như là một phần của lối sống “xanh”, lối sống đơn giản bảo vệ môi trường vì nó làm giảm bớt đi nhiều rác thải thời trang và giúp chúng ta tiết kiệm nhiều tiền và túi đựng trong khi mua sắm.


               Món đồ cơ bản nhất trong xu hướng Capsule Wardrobe đó chính là quần jeans. Quần jeans nam có nhiều chủng loại và phong cách khác nhau: xám, đen, xanh đen? Dáng quần jeans rách, lưới, slim, straight? kiểu quần selvedge, vintage? Nếu bạn sở hữu tất cả thì coi như xu hướng Capsule Wardrobe của bạn đã bị chệch hướng, bạn đang ôm đồm nhiều trang phục chưa nhất thiết. Do đó, Việt Tiến mách bạn 3 kiểu quần jeans nam cơ bản nên có trong tủ đồ của các chàng trai.


Quần jeans nam cơ bản Việt Tiến 1


 1. Quần jeans đen


           Khi bắt tay vào việc xây dựng đồng phục tối giản và tiện dụng, màu đen kết hợp với kiểu dáng trơn tru sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Màu đen dễ dàng kết hợp với những màu sắc khác nhau và những kiểu áo có phong cách khác nhau. Bạn có thể diện Smart-Casual hoặc kết hợp với Casual dạo phố chung với một chiếc quần jeans đen huyền thoại.


Quần jeans nam cơ bản Việt Tiến 2


           Phối môt chiếc áo sơ mi màu sáng cùng với đôi sneaker trắng sẽ tạo nên một diện mạo vừa chỉnh chu lại không kém phần năng động, thanh lịch cho những buổi hẹn đi chơi. Đặc biệt, bạn có thể diện áo phông màu tương phản cùng với layer hoặc áo blazer, áo khoác da, măng-tô để nâng tầm cho phong cách Smart Casual của bạn. Thời điểm thích hợp nhất để hiện những chiếc quần jeans là vào thu đông, vừa giữ ấm cho đôi chân vừa giúp bạn có một diện mạo trẻ trung và năng động đến không ngờ.


           Biết rằng quần jeans tối màu có thể giúp bạn trông thon gọn nhưng bạn vẫn phải lưu ý đến phom dáng và độ dài của quần. Nếu chọn phom quá rộng thì sẽ khiến chiều cao của bạn bị “ăn bớt” còn một chiếc quần quá ôm thì lại quá điệu đà và không phù hợp với một số hoàn cảnh. Bởi thế, lựa chọn một chiếc quần jeans đen phom thẳng (straight) hoặc slim-fit và có độ dài vừa đủ (đến mắt cá chân) là hoàn hảo cho phong cách Capsule Wardrobe của bạn.


2. Quần jeans sáng màu phom slim-fit


           Sở hữu các món đồ cơ bản trong tủ đồ của phái nam ngoài những  chiếc quần có màu tối, thì một chiếc quần jeans màu sáng cũng nên hiện diện trong tủ đồ của nam giới. Jeans màu sáng mà đặc biệt là màu xám nhạt hoặc xanh dương nhạt là hiện thân của sự thoải mái và phóng khoáng của phái mạnh. Tuyệt vời không gì bằng nếu bạn biết phối những chiếc quần jeans sáng màu cùng những bộ outfit casual năng động. Phóng khoáng, tự do không đồng nghĩa với việc cẩu thả, bê tha vì những đồ sáng đòi hỏi rất nhiều công phu trong việc mix&match. Do đó, chỉ cần một chút lệch nhịp là phong cách thời trang của bạn sẽ trở nên tệ hại ngay lập tức.


Quần jeans nam cơ bản Việt Tiến 3

Quần jeans nam cơ bản Việt Tiến 4


         Phom quần quá rộng sẽ khiến người nhìn liên tưởng ngay bạn vừa mới “chôm” một chiếc quần của bố. Vì thế hãy lựa chọn cho mình dáng quần slim-fit. Chỉ cần phối với một chiếc áo phông basic hoặc áo sơ mi casual là đã mang đến cho mọi người một hình ảnh trẻ trung, phóng khoáng. Kết hợp vơi đôi bốt (như chelsea boots hay chukka) sẽ update bạn trở thành một urban chic chính hiệu. Nếu yêu thích phong cách retro, bạn còn có thể kết hợp cùng áo phông có họa tiết cổ điện, như những chiếc áo sơ mi kẻ sọc và những chiếc áo bomber hoặc áo thun đầy màu sắc      


Quần jeans nam cơ bản Việt Tiến 5

 

            Những chiếc quần jeans mang một chút rách nhẹ sẽ tạp được điểm nhất bụi bặm, chất chừ, cá tính trên phong cách thời trang của bạn. Những lưu ý ràng đừng để chiếc quần jeans bạn rách quá “tơi tả” vì sẽ khó khăn trong việc mix & match và chiếc quần ấy cũng không còn là món đồ basic trong xu hướng capsule wardrobe.


Quần jeans nam cơ bản Việt Tiến 6


3. Quần jeans wash nhẹ


           Những chiếc quàn jeans nam có màu xanh vừa phải (mid blue) với những vệt wash có tính đa dụng rất cao trong việc mix&match, thậm chí chỉ sau quần jeans đen. Những vệt wash khiến chiếc quần jeans được ưa chuộng trong phong cách casual hơn là smart-casual, nhưng không vì thế mà vai trò của nó bị giảm sút. Bạn có thể kết hợp nó với những chiếc áo sơ mi ca-rô flannel, áo thun graphic, phong cách double denim với các kiểu sneaker từ tối giản (minimal), classic cho đến chunky…


Quần jeans nam cơ bản Việt Tiến 7


            Nhớ lựa chọn những mẫu quần jeans dày dặn để tạo phom đứng cho chiếc quần. đặc biệt nên lưu ý tới sự tương phản màu sắc giữa những vệt wash. Mức độ tương phản càng ít, ranh giới giữa vùng màu quần và wash càng mờ nhạt và phom dáng càng thon gọn thì sẽ càng linh hoạt và dễ dàng hơn cho bạn trong việc chuyển đổi phong cách thời trang.


           Liên hệ chúng tôi để chúng tôi kịp thời hỗ trợ bạn những xu hướng khi lựa chọn những bộ đồng phục chốn công sở phù hợp và trang trọng nhất. Sự thành công của bạn chính là động lực để chúng tôi tồn tại và phát triển.

 

Nguồn hình ảnh: Old Navy


Tổng công ty Cổ phần may Việt Tiến
Đại lý Việt Tiến chính thức tại TpHCM
Chi Nhánh 1: 818 Cách Mạng Tháng Tám Phường 05 Quận Tân Bình TpHCM
Chi Nhánh 2: 238 Phan Đình Phùng Phường 1 Quận Phú Nhuận TpHCM
Hotline: 0908039206 – 0907790061
Email: dailyviettien@gmail.com
Website: dailyviettien.com.vn
Facebook: fb.com/dailyviettien.com.vn