VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH


           Quần jeans nam, loại trang phục có rất nhiều chủ đề đáng bàn tán tới. Nhưng mọi người cứ thường xuyên quan tâm tới các xu hướng denim, phom dáng theo cơ thể, màu sắc theo mùa mà quên đi cái cốt lõi. Đó chính là cách bảo quản quần jeans.


           Thật dễ hiểu cho lí do tại sao quần jeans nam được coi là item Bất khả chiến bại trong tủ đồ của nam giới. Dù trong bất kì thời đại nào, trong hoàn cảnh nào thì chiếc quần jeans luôn bất hủ trong cuộc chơi của phái mạnh. Có những chiếc quần jeans càng “tơi tả” thì càng đẹp nhưng lại có những mẫu quần rất cần sự chăm sóc của chúng ta. Bạn càng quan tâm chăm sóc đến chiếc quần jeans bao nhiêu thì càng thể hiện bạn là người sành thời trang bấy lâu. Bao nhiêu công sức bạn chăm sóc đều có được hồi đáp xứng đáng nếu bạn thật sự quan tâm đến nó. 


VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH 1


           Và bây giờ, Việt Tiến mách bạn cách bảo quản quần jeans đúng cách cho chiếc quần jeans của bạn phát huy công dụng tối đa. 



A. XÁC ĐỊNH TỪNG CHỦNG LOẠI QUẦN JEANS NAM


           Điều đầu tiên trong hành trình bảo vệ chiếc quần jeans của bạn, là bạn phải nhận biết được sự khác nhau của từng loại quần jeans và có cách vệ sinh, bảo quản cho phù hợp. Ví dụ, quần jeans raw (raw denim) phải được giặt riêng, quần jeans pha thun (stretch jeans) thì chỉ có thể dùng tối đa một năm, quần jeans tráng sáp (waxed jeans) thì cần phải được chăm sóc đặc biệt…


           1. Quần jeans nam Raw (Raw Denim)


           Quần jeans nam Raw có thể tạo ra dáng phom theo chủ nhân, vì thế bạn cần chăm sóc Quần jeans Raw cho thật chu đáo. Quần Raw trải qua giai đoạn Breaking từ Raw, trong giai đoạn Breaking, quần Raw có thể tạo ra dáng quần theo thói quen vận động của người mặc, thường là từ 6 tháng - 1 năm, do thế bạn không nên giặt quần nhiều lần trong thời gian này, thậm chí có nhiều người để bảo vệ phom quần đã không giặt một lần nào trong giai đoạn Breaking.


VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH 2


           Chắc chắn bạn sẽ thắc mắc rằng: Vậy nếu ít hoặc không giặt quần thì bảo quản nó như thế nào? Làm thế nào cho nó vừa đẹp vừa “trâu bò”? Thì đây là tuyệt chiêu Việt Tiến chia sẻ với các bạn. Bạn có thể bỏ chiếc quần vào ngăn đá của tủ lạnh để tránh việc vi khuẩn sinh sôi nảy nở bằng cách: lộn trái quần, bỏ vào túi nylon có zipper, cho vào ngăn đá để mặc lại ở lần sau. Nhưng cách này thì không hoàn toàn có thể diệt trừ được vi khuẩn 100%, nếu bạn sợ cái “ổ vi khuẩn nuôi từ thế hệ này sang thế hệ khác trong ít nhất 6 tháng” thì bạn vẫn có thể giặt. Nhưng hạn chế số lần giặt (1 tháng giặt 1 lần) và kết hợp với phương pháp trên. Hoặc bạn có thể lộn trái quần, ngâm vào nước ấm, dùng những loại nước giặt chuyên dùng cho denim hoặc dùng nước giặt thông thường là được. Tuyệt đối không dùng bột giặt và dùng máy giặt.



VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH 3

           Hình trái: Cùng một kiểu quần, nhưng một bên là hàng mới raw chưa breaking và một bên là quần đã breaking.
Hình phải: quần trong quá trình breaking.


           2. Quần jeans nam pha thun


           Quần jeans pha elastane và spantex để tạo độ co giãn thường thì dùng trong quần jeans nữ, nhưng ngày ngay, kĩ thuật này cũng được ứng dụng trong quần jeans của nam giới dáng skinny và áo khoác denim. Với kiểu quần jeans thun này, bạn cũng hạn chế hoặc không giặt máy để nâng cao tuổi thọ vì chất denim pha thun không được bền như chất denim thông thường. Chiếc quần jeans pha thun chỉ có hạn sử dụng từ 8 tháng - 1 năm, do vậy dù chăm sóc kĩ đến thế nào đi chăng nữa, bạn vẫn muốn nâng tầm phong cách thời trang của bạn thì Việt Tiến khuyên bạn nên bỏ lô quần đó đi và tậu lại chiếc quần jeans mới.


VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH 4


           3. Quần jeans nam tráng sáp (Waxed Denim)


VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH 5

         


           Waxed jeans là kiểu quần có độ bóng mờ do được phủ một lớp sáp trên bề mặt quần và không mấy phổ biến trong trang phục của chúng ta. Cách tốt nhất để giặt chiếc quần jeans loại này là sử dụng phương phương giặt khô ở nhiệt độ thấp, tuyệt đối không giặt máy ở nhiệt độ cao vì dễ làm mất đi chất sáp trên bề mặt. Bạn cũng nên phải thật lưu ý và kĩ càng khi mặc chiếc quần dạng này vì chất sáp dễ bị vỡ, trầy tróc khi tiếp xúc với các vật thể nhọn hoặc vật thể có bề mặt xù xì như cạnh bàn gỗ. Chính sự khó khăn trong việc sử dụng cuncg như vệ sinh và cách bảo quản nên chiếc quần này thường bị liệt vào “danh sách đen” của quần jeans nam.


VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH 6


           4. Quần jean nam thường


           Với các kiểu quần jeans nam thường, không raw, không stretch, không waxed, thì việc vệ sinh đơn giản hơn nhiều, bạn chỉ cần lộn trái quần bỏ vào máy giặc nhưng cũng lưu ý không nên giặt nhiều lần (2-3 lần/tuần).


VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH 7


B. Xếp và bảo quản quần jeans nam đúng cách 


           Thông thường các bạn sẽ gấp quần jeans cho gọn, tuy nhien cách này chưa phải cách tốt nhất vì sẽ hình thành nên những đường gấp khi mặc làm mất đi vẻ đẹp của quần jeans. Nhưng bạn cũng tuyệt đối đừng dùng móc luồn lưng quần và treo chiếc quần jeans, vì sẽ làm mất đi phom của chiếc quần.


           Cách tốt nhất để bảo quản chiếc quần jeans đúng cách là bạn luồn con đĩa quần vào phần cổ móc và treo lên, hoặc đơn giản bằng việc bạn đầu tư hẳn một chiếc móc chữ S để bảo quản cho chiếc quần jeans đắt tiền của bạn. Cách treo rũ rượi như vậy giúp cho chiếc quần của bạn tránh được những vết gấp và bảo quản được phom quần.


VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH 8


C. Giặt quần jeans đúng cách 


           Một chiếc quần jeans chăm sóc sai cách cũng tệ như nó không được chăm sóc vậy. Ngoài những cách chăm sóc quần jeans nam cơ bản được nhắc đến trong phần A thì bạn nên lưu ý những lời chỉ dặn được nhắc đến trong mác quần để có cách chăm sóc quần phù hợp nhất cho loại quần đó. Nhà sản xuất khuyên ra sao thì nên làm theo.


           Thông thường, nếu muốn một bộ đồ nói chung và chiếc quần jeans nói riêng có tuổ thọ cao thì bạn đừng nên giặt máy. Hãy giặt tay và ngâm với nước ấm khoảng 45 phút. Còn nếu lựa chọn cách giặt máy thì bạn phải lộn trái quần và cài nút lại, chọn chế độ quay chậm nhất và nhiệt độ thấp nhất để hạn chế lực ma sát, giữ phom quần và ít bay màu. Cần lưu ý tối đa 2-3 chiếc quần jeans trong một lần giặt và để chiếc quần jeans Raw giặt riêng để tránh làm lem màu từ quần raw sang các quần áo khác, đặt biệt là lem sang quần jeans pha xanh (mid blue).


VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH 9


D. Phơi và ủi quần jeans đúng cách 


           Khi giặt xong, bạn nên phơi trong nhà, tránh ánh nắng mặt trời chiếu một cách trực tiếp và để khô tự nhiên. Tuyệt đối không sấy quần áo, vì thế sẽ làm cho Quần Jeans Raw hoặc quần Waxed Jeans chảy đi màu chàm hoặc chảy đi lớp sáp khi gặp nhiệt độ nóng.



VIỆT TIẾN MÁCH BẠN CÁCH BẢO QUẢN QUẦN JEANS ĐÚNG CÁCH 10


           Không thường người ta không ủi quần jeans, nhưng nếu ủi thì bạn nên sử dụng bàn ủi hơi nước để kéo dài tuổi thọ. Chỉ nên ủi quần khi quần có những nếp gấp khi treo quần sai cách, tuyệt đối không ủi hết nguyên chiếc quần.


           Liên hệ chúng tôi để chúng tôi kịp thời hỗ trợ bạn những xu hướng khi lựa chọn những bộ đồng phục chốn công sở phù hợp và trang trọng nhất. Sự thành công của bạn chính là động lực để chúng tôi tồn tại và phát triển.


Nguồn Tham khảo: Fashionbeans

 

Tổng công ty Cổ phần may Việt Tiến
Đại lý Việt Tiến chính thức tại TpHCM
Chi Nhánh 1: 818 Cách Mạng Tháng Tám Phường 05 Quận Tân Bình TpHCM
Chi Nhánh 2: 238 Phan Đình Phùng Phường 1 Quận Phú Nhuận TpHCM
Hotline: 0908039206 – 0907790061
Email: dailyviettien@gmail.com
Website: dailyviettien.com.vn
Facebook: fb.com/dailyviettien.com.vn