An Phước: Tiệm gia công nhỏ ngày nào đã là anh đại công sở đình đám nhất Việt Nam


              An Phước, một thương hiệu gắn liền với Pháp Pierre Cardin luôn là cửa hàng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt là trong giới công sở. Giờ đây, với sự kết hợp giữa An PhướcPierre Cardin, đã phát triển lớn mạnh và trở thành thương hiệu cao cấp của thời trang công sở Việt Nam.

 

An Phước Pierre Cardin 1

 

                Trong nhiều năm qua, ngành dệt Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng, ngay cả ở nước ngoài, danh tiếng về ngành dệt Việt Nam vẫn có chỗ đứng trên ngành dệt thế giới. Các thương hiệu Việt Nam nổi lên rầm rộ và đã đạt được nhiều thành công nhất định như: Việt Tiến, May 10, Gumac,... đương nhiên không thể không nhắc đến An Phước Pierre Cardin.  Qua đó, càng khẳng định khẩu hiệu ‘Hàng Việt Nam chất lượng cao”

 

                  Xuất thân từ một công ty may thêu đan giày, An Phước đã quyết định đầu tư vào Pierre Cardin với mong muốn mang đến cho người dân Việt Nam thời trang công sở cao cấp một tầm nhìn mới với sự kết hợp của những thiết kế hàng ngoại chất lượng cao. Muốn biết tại sao An Phước có thể từ một tiệm gia công nhỏ ngày nào đã là anh đại công sở đình đám nhât Việt Nam, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.


An Phước Pierre Cardin 2



ĐỘNG LỰC LỚN NHẤT LÀ DUY TRÌ KINH TẾ GIA ĐÌNH


                  Nhà sáng lập An Phước, Nguyễn Thị Điền vốn có ước mơ trở thành nhà luật sư nổi tiếng, đã học đại học ngành luật. Nhưng sau đó, bà lại chuyển trường sang học ngành Ngoại Thương. Khi bà tốt nghiệp ra trường, bà đã được phân công  và làm việc tại bộ phận kế hoạch xuất nhập khẩu của Sở ngoại thương Tp.Hồ Chí Minh (Imex Sài Gòn nay là Imexco Tp.HCM). Công việc cứ thế trôi qua 12 năm, những tưởng đây sẽ là ngành nghề theo với bà đến hết đời nhưng Imex TPHCM đã bị cháy, điều này đã khiến công ty phải giải thể. 

 

                Trong khi suy nghĩ làm thế nào để duy trì kinh tế gia đình, bà đã phải rất chật vật để tìm cho gia đình một lối thoát nên cuộc sống ổn định hơn. Chính lúc đó, đất nước đang khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân, nên bà đã cùng chồng quyết định lập một cơ sở may nhỏ với công việc chủ yếu là gia công cho các thương hiệu khác. Cơ sở của bà gồm 60 công nhân nữ với chỉ 40 máy may, từ đó An Phước ra đời.


An Phước Pierre Cardin 3

 

 

TIỆM GIA CÔNG NHỎ TRỞ THÀNH MỘT CÔNG TY THỜI TRANG


                An Phước nhận gia công cho những doanh nghiệp khác để xuất khẩu vào thị trường Đông Âu. Đến tháng 5 năm 1992, nhận thấy được sự cạnh tranh vô cùng ác liệt của thị trường các cơ sở gia công, An Phước bắt đầu chuyển hướng tự xuất khẩu sang nước ngoài khi Nhật bắt đầu lựa chọn các công ty dệt Việt Nam để làm đại diện gia công. Từ đó, An Phước đã bắt đầu mối quan hệ làm ăn hợp tác với các công ty Nhật.

 

                Vốn dĩ xuất thân từ việc gia công và sản xuất giày đan dệt, chuyển hướng sang ngành dệt là một bước ngoặc hoàn toàn khác của An Phước. Nhưng với kinh nghiệm nhận gia công cùng với việc kết giao ngoại thương tốt của bà Nguyễn Thị Điền, cơ sở may An Phước đã rất thuận lợi khi tiếp xúc với các công nghệ kĩ thuật mới, các quá trình sản xuấ mới và cách thức quản lý tân tiến hiệu quả. Đó là một lợi thế giúp An Phước đạt được cơ sở phát triển bước đầu thuận lợi.

 

                Tận dụng lợi thế của mình trong việc ngoại giao, bà Nguyễn Thị Điền hợp tác với Nissho Iwai Corp, năm 1993 với nhiệm vụ gia công cho một thương hiệu áo Jacket ở Nhật, đó là một thương hiệu áo nổi tiếng tại Nhật lúc bấy giờ. Đến năm 1994, An Phước đã chuyển từ gia công đến một công ty sản xuất giày thể thao. Với mối quan hệ hợp tác lâu dài với Nhật từ những năm đất nước mới mở cửa, An Phước đã quen biết và kết thân được với thương hiệu Pierre Cardin, với nhiệm vụ làm gia công cho thương hiệu này.


An Phước Pierre Cardin 4


               Những tưởng việc nhận gia công cho Pierre Cardin sẽ là bước đệm để An Phước ngày thêm kết thân với Nhật Bản. nhưng đến năm 1997, việc khủng hoảng kinh tế Châu Á đã khiến cho các đối tác, cổ đông của An Phước rút về Trung Quốc, khiến cho công ty bị thất thoát rất nhiều đơn hàng.


               Để giải quyết cho vấn đề thiếu hụt đơn hàng, gia đình bà Nguyễn Thị Điền đã vô cùng đắn đo để tránh né những ảnh hưởng của nền khủng hoảng kinh tế Châu Á, nhưng may nhờ có mối quan hệ của Nhật, sự gia công cho Pierre Cardin không bị tác động nhiều. Do vậy, An Phước đã quyết định đầu tư bản quyền Pierre Cardin để khai thác thị trường tại Việt Nam, Lào, Campuchia để giải quyết vấn đề về việc thâm hụt đơn hàng.


An Phước Pierre Cardin 5


              An Phước đã mua bản quyền Pierre Cardin về áo sơ mi nam. Với sự xuất hiện của thương hiệu nổi tiếng của Pháp, An Phước đã rất khó khăn trong việc định giá trong khi công ty tại Pháp quy định sản phẩm không được bán với giá thấp hơn 35 USD.. Qua đó, An Phước đã quyết định tấn công vào thị trường khách hàng cao cấp với mức thu nhập cao. Dù cho đơn hàng tại Việt Nam về mặt cao cấp không được nhiều nhưng vẫn nhận được sự ưa chuộng của khách hàng trong nước. Mua bản quyền Pierre Cardin, An Phước kết hợp với việc tận dụng thương hiệu riêng của An Phước để lấp đầy công suất sản xuất của nhà máy, đồng thời giúp cho thương hiệu An Phước Pierre Cardin cho ra được nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp mắt và giá hợp lý.

 

                 Hiện nay, An Phước đã là một công ty và là cơ sở sản xuất quần áo với hơn 6000 công nhân và 9 nhà sản xuất. Nhằm mở rộng thị phần và chiếm lĩnh thị trường thời trang công sở tại Việt Nam và tiến tới quốc tế hóa, An Phước Pierre Cardin đã mua lại công ty may Tân Bình Minh năm 2008, công ty Tân Việt, nhà máy Tosgamex của tập đoàn Tomiya và Sumitomo năm 2010, mua lại công ty thương mại- kinh doanh thời trang Gebr.Weiss tại Aschsffenburg Đức vốn sở hữu nhãn hiệu veston va jacket cao cấp được ưa chuộng tại châu Âu. Đó thật sự là những thành công lớn lao mà An Phước Pierre Cardin đã đạt được. Bằng cách thương vụ mua lại như thế, thuận lợi cho công ty tiến tới các bước phát triển về sau một cách dễ dàng hơn, lợi thế hơn.


An Phước Pierre Cardin 6


              Lựa chọn trang phục đẹp không những cần chọn cho mình trang phục đúng kích cỡ, kiểu dáng và được thiết kế đẹp, điều thiết yếu nhất là chất lượng áo. Chất vải cùng với những đường may chắc chắn là những điều kiện tiên quyết giúp bạn thoải mái với những hoạt động của mình. Qua đó, bạn nên cận trọng trong việc lựa chọn Công ty may đồng phục chất lượng để được đảm bảo chắc chắn về chất lượng áo (độ thoải mái, thoáng mát, nhẹ,...) và đường may (độ chắc chắn, chuẩn dáng đúng form) tốt nhất để luôn có ấn tượng tốt với mọi người xung quanh, áo chất lượng còn giúp bạn có thêm niềm tin cho cả năm may mắn! 


              Liên hệ ngay với chúng tôi để chọn được những mẫu đồng phục công sở ưng ý nhất. Sự hài lòng của quý khách chính là động lực để chúng tôi không ngừng cải tiến và phát triển.

 

Tổng công ty Cổ phần may Việt Tiến 
Đại lý Việt Tiến chính thức tại TpHCM
Chi Nhánh 1: 818 Cách Mạng Tháng Tám Phường 05 Quận Tân Bình TpHCM
Chi Nhánh 2: 238 Phan Đình Phùng Phường 1 Quận Phú Nhuận TpHCM
Hotline: 0908039206 – 0907790061
Email: dailyviettien@gmail.com
Website: dailyviettien.com.vn
Facebook: fb.com/dailyviettien.com.vn