CÁCH BẢO QUẢN QUẦN ÁO LUÔN SẠCH SẼ VÀ THƠM THO MÙA THU NÀY

          Quần áo lâu khô, bị ẩm ướt và gây mùi khó chịu,... là những vấn đề nhức nhối thường xuyên xảy ra trong công tác bảo quản quần áo, đặc biệt trong thời tiết mát mẻ, se lạnh này. Không có nhiều ánh nắng mặt trời để quần áo khô tự nhiên, trang phục thường gặp trường hợp khó bảo quản và lâu khô. Dưới đây là các cách bảo quản quần áo luôn sạch sẽ và thơm tho mùa thu này mà bạn nên biết


          Tháng 7 bắt đầu cho những chuỗi ngày mưa ngâu, thời tiết chuyển từ mát mẻ sang lạnh cũng là lúc những trang phục như len, áo lông, dệt kim hoặc hoodie lên ngôi. Thời tiết mưa thất thường, ít nắng và ẩm ướt cũng là một trong những nỗi lo của phái mạnh trong việc bảo quản trang phục mùa thu. Do thế, bạn cần năm lòng ngay các tuyệt chiêu để giữ cho quần áo luôn sạch sẽ và thơm tho.


Bảo quản quần áo mùa thu 1


          1. SAI LẦM KHI GIẶT QUẦN ÁO QUÁ NHIỀU


          Có điều rất lạ lùng rằng, giặt quần áo nhiều lần sẽ khiến cho quần áo mau hỏng. Chất vải sẽ bị mòn đi, form dáng sẽ dần mất chuẩn và làm giảm tuổi thọ của trang phục. Đặc biệt khi bạn sử dụng máy giặt để giặt và dùng chất tẩy rửa có hoạt tính mạnh, điều đó càng gây hại cho trang phục và khiến trang phục bạn già đi một cách nhanh chóng. Bạn nên lau sạch, giặt khô và hạn chế nước nhiều nhất có thể. Việc lạm dụng nước sẽ gây ảnh hưởng đến độ mới, màu sắc của trang phục.


Bảo quản quần áo mùa thu 2


2. PHÂN LOẠI QUẦN ÁO TRƯỚC KHI GIẶT


          Chắn hẳn không ít bạn đã gặp phải trường hợp quần áo trắng bị nhuộm màu bởi các quần áo khác và bạn phải tiếc khi vứt chúng đi hoặc sử dụng cho mục đích khác. Những bộ trang phục trắng rất kén và không thể giặt cùng những trang phục màu khác. Bạn nên phân loại màu sắc để trang phục tối màu (đen, nâu, xanh navy,...) riêng với trang phục sáng màu (đỏ, vàng, cam, xanh dương,...) và đặc biệt là màu trắng.


          Dù chất liệu áo của bạn là rẻ tiền hay đắt tiền, dạng lông hay thun bình thường thì cũng nên phân loại trước khi giặt. Có những bộ đồ thật sự không chịu được sức tẩy của chất tẩy rửa và tác động mạnh của máy giặt, bạn cần phải lưu ý để không phải vứt chúng đi. Quần jeans tách riêng, quần kaki và quần tây tách riêng,.....


Bảo quản quần áo mùa thu 3


          Việc kiểm tra túi quần áo trước khi giặt vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ trang phục. Những chi tiết nhỏ như giấy vụn, tiền xu hay những vật dụng kim loại nhỏ khác để trong túi quần khi giặt chính là nguyên nhân chính khiến trang phục bị dư dáng. Ngoài ra, bạn nên lộn trái quần áo trước khi giặt để đảm bảo sử dụng lâu. Đóng khóa quần và cài nút khóa quần, nút áo trước khi giặt.


Bảo quản quần áo mùa thu 4


3. GIẶT MÁY HAY GIẶT TAY?


           Trang phục nên được giặt tay hay giặt máy? Máy giặt được tạo ra để khiến cho cuộc sống của con người tiện lợi hơn nên không có lí gì tất cả trang phục chúng ta đều mang giặt tay cả. Trước khi giặt, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn trên mac áo để nắm được chất liệu vải và phương pháp giặt để có thể bảo quản trang phục một cách tốt nhất.


           Đa số các loại trang phục đều thân thiện với máy giặt nhưng không phải loại nào cũng thế. Đối với các chất liệu như len, lông cừu, dệt kim thì cần được giặt tay trong nước lạnh và nước giặt chuyên dụng để áo không bị dãn và bảo vệ form.


Bảo quản quần áo mùa thu 5



4. VẮT KIỆT NƯỚC TRÊN TRANG PHỤC


           Vắt kiệt nước trên trang phục là cách mà bạn bảo quản trang phục hữu hiệu nhất. Nước càng nhiều trên áo sẽ khiến cho áo nặng đi rất nhiều và khi treo lên bằng móc để phơi thì sẽ làm cho áo dãn thòng xuống. Bạn cũng nên lưu ý phân loại những trang phục nào có thể vắt bằng máy hay vắt bằng tay. Hoặc những trang phục có thể sấy khô trong máy giặt để tiết kiệm thời gian và phơi nhanh hơn.


Bảo quản quần áo mùa thu 6


           5. GIẶT VÀ PHƠI QUẦN ÁO VÀO BUỔI SÁNG


           Bạn có thể tranh thủ giặt và phơi áo trước khi bạn ra khỏi nhà để quần áo mau khô trong thời tiết ẩm ướt này.


           Thật tốt nếu trang phục bạn được khô một cách tự nhiên mà không cần sử dụng quá nhiều máy giặt để sấy khô. Việc hong khô trực tiếp bằng máy sẽ khiến cho trang phục bị co rút từ đó làm cho trang phục bị giảm tuổi thọ và mau hư hỏng. Tránh ánh nắng mặt trời quá gắt ge để quần áo đỡ bị bạc màu. 


           Trước khi phơi bạn cũng nên vắt nước càng khô càng tốt để quần áo mau khô cũng như giảm thiểu trọng lượng áo để tránh áo bị thòng xuống mất dáng. Giũ quần áo cho bớt nhăn để giữ áo đẹp hơn sau khi phơi.



Bảo quản quần áo mùa thu 7


           Thời trang thu đông luôn khiến cho phái mạnh thích thú bởi sự thoải mái, ấm áp nhưng vô cùng phong cách. Để bảo quản chúng luôn sạch sẽ và thơm tho vào mùa thu đông không phải là chuyện dễ dàng, bởi thế bạn nên trang bị đầy đủ cho mình những kiến thức cơ bản nhất để tiết kiệm túi tiền và giúp cuộc sống tiện lợi hơn. Mong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.


           Liên hệ chúng tôi để chúng tôi kịp thời hỗ trợ bạn những xu hướng khi lựa chọn những bộ đồng phục chốn công sở phù hợp và trang trọng nhất. Sự thành công của bạn chính là động lực để chúng tôi tồn tại và phát triển.

 

Tổng công ty Cổ phần may Việt Tiến 
Đại lý Việt Tiến chính thức tại TpHCM 
Chi Nhánh 1: 818 Cách Mạng Tháng Tám Phường 05 Quận Tân Bình TpHCM
Chi Nhánh 2: 238 Phan Đình Phùng Phường 1 Quận Phú Nhuận TpHCM
Hotline: 0908039206 – 0907790061
Email: dailyviettien@gmail.com 
Website: dailyviettien.com.vn
Facebook: fb.com/dailyviettien.com.vn