Catsashop: Cùng cô chủ 9x từ Hutech tới chuỗi thời trang nam được Forbes vinh danh.



              Liệu ai có thể ngờ được một cô gái sinh năm 1990, tốt nghiệp tại trường Hutech với chuyên ngành công nghệ sinh học lại là chủ sở hữu của hơn 20 cửa hàng bán thời trang nam và được Forbes vinh danh.

 

Catsashop Nguyễn Thùy Linh Cát 1


              Catsashop: Cùng cô chủ 9x từ Hutech tới chuỗi thời trang nam được Forbes vinh danh.

 

              Nghe có vẻ rất bất ngờ, một cô gái học trái ngành với chuyên ngành không liên quan gì tới kinh doanh lại trở thành chủ của một loạt cửa hàng thời trang nam nổi tiếng. Sinh năm 1990, vào thời trang Internet gia nhập vào Việt Nam và trở thành môt xu hướng phát triển mới đối với ngành bán lẻ Việt Nam. Linh Cát tận dụng được sự phát triển của Internet vào con đường kinh doanh của mình. Vào lúc ấy, mọi người đều có xu hướng tới Trung Quốc, Thái Lan để tìm nguồn hàng về mang về Việt Nam rao bán trên mạng. Cô cũng trải nghiệm với hình thức này vi giá hàng nhập về thật sự rất rẻ, tuy nhiên chất lượng không được kiểm soát.

 

              Nhận biết được sự e ngại của nam sinh viên lúc bấy giờ, nam sinh viên không phải không thích về thời trang mà sản phẩm cung cấp cho họ lúc bấy giờ quả là hiếm hoi. Một sinh viên với thu nhập không cao, chi phí sinh hoạt còn gặp nhiều vấn đề thì việc chăm chút cho vấn đề thời trang không phải là sự ưu tiên của bản thân. Vì vậy, nếu muốn “tút tát” cho bản thân, buộc họ phải đi đến những shop giá cao nhưng không có nhiều sự lựa chọn. Điều đó trở thành một cơ hội đối với Linh Cát, cô nhận ra “đại dương xanh” này có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Linh Cát gom hết số tiền mình dành dụm được trong suốt mấy năm làm thêm để đầu tư vào lĩnh vực thời trang cho nam sinh viên với yếu tố giá rẻ, chất lượng tương xứng cùng với nhiều mẫu mã để khách hàng có thể đa dạng hóa lựa chọn của mình.

 

              Cô đến chợ Tân Bình, săn lùng nhiều mẫu mã thiết kế về áo sơ mi, về thời trang nam rồi đặt may gia công. Tại sao Linh Cát không kiếm hàng từ chợ đầu mối mà quyết định đặt may gia công? Theo sự tính toán của cô, lúc bấy giờ chợ đầu mối với sản phẩm mẫu mã đa dạng nhưng yêu cầu cô phải nhập về số lượng rất lớn, đồng bộ mẫu mã với giá khoảng 180.000đ. Vậy cô phải bán với giá trên 200.000đ mới có lời. Nếu tự đặt may, giá được thương lượng cùng với mẫu mã được tự do thiết kế đảm bảo không đại trà, điều đó tạo nên lợi thế cạnh tranh cho Castsashop nên cô quyết định lựa chọn hình thức tự gia công.

 

              Khi đã có sản phẩm, cô bắt đầu lập cửa hàng trực tuyến mang tên web123mua.vn. Để khiến khách hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm, cô đã đưa ra một chính sách cá nhân hóa khác biệt với các trang bán hàng trực tuyến khác, đó là sau khi khách hàng chọn và đặt hàng trực tuyến trên website của cửa hàng, khách hàng có thể lựa chọn hình thức giao hàng tận nơi hoặc đến nhà của Cát để thử và chọn lựa. 

 

Catsashop Nguyễn Thùy Linh Cát 3

 


              Khó khăn nhất lúc bấy giờ đối với cô là vốn ít, cô không thể xoay sở và làm giàu nguồn hàng của mình. Chỉ khi bán hết hàng cô mới có điều kiện đầu tư thêm mẫu mã mới. Cô phải vừa đi học, vừa đi làm nhân viên bán hàng để kiếm thêm tiền để đầu tư vào mẫu mã. Đồng thời, sản phẩm được sản xuất với số lượng không nhiều nên chi phí sản xuất khá cao, đặc biệt khi cô lựa chọn sản phẩm với hình thức in, thêu, thêm cắt họa tiết thủ công buộc cô phải tính toán lại bài toán kinh doanh. Tuy nhiên, do giá rẻ và chất liệu tốt nên sản phẩm của cô Cát nhận được sự ưa chuộng của sinh viên nam lúc bấy giờ.

 

              Về sau, cô mạnh dạn mở một cửa hàng ngoài cửa hàng ảo trên trực tuyến để trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Nhờ quảng bá tốt và chất lượng sản phẩm “hời nhiều” so với giá, cửa hàng của cô ngày một đông hơn khiến cô phải đầu tư thêm cửa hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thời ấy, cô đồng ý chuyển nhượng với giá 0 đồng đối với người thân của cô để mở rộng kinh doanh. Chưa đầy 2 năm, chuỗi cửa hàng thời trang nam Catsashop đã lên đến con số 20 tại địa bàn TPHCM, mỗi tuần hệ thống lại ra đời thêm 20 mẫu thiết kế mới. 

 

Catsashop Nguyễn Thùy Linh Cát 4

Catsashop Nguyễn Thùy Linh Cát 5

 


              Tuy nhiên, cũng bởi sự chuyển nhượng thương hiệu không điều kiện và không được đào tạo về các kĩ năng nên các cửa hàng chuyển nhượng không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, khiến các cửa hàng đồng loạt phải đóng cửa. Duy chỉ còn một vài cửa hàng do Cát quản lý vẫn còn tồn tại trên thị trường.

 

              Quãng thời gian 4 năm qua để Catsashop tồn tại và phát triển, Linh Cát đã gặp rất nhiều biến cố cuộc đời, từ ly hôn, rồi trở thành single-mom, đến việc buộc đóng cửa các cửa hàng không được đồng bộ. Để vượt qua tất cả mọi khó khăn trên, tưởng chừng như ngàn cân treo sợi tóc nhưng cô vẫn kiên trì và lấy người con trai 2 tuổi làm động lực để vượt qua. Cô đã được Forbes vinh danh vào danh sách người trẻ Việt dưới 30 tuổi nổi bật tại Việt Nam.

 

Catsashop Nguyễn Thùy Linh Cát 2

 

              Có thể nói, độc lập, tự tin, dám nghĩ dám làm là cái tạo nên cái tên cô chủ 9x Nguyễn Thùy Linh Cát. Chấp nhận đi ngược chiều vói ý kiến đám đông, ý kiến của gia đình, bạn bè để bước vào lĩnh vực thời trang nam giới đầy mới mẻ. Với vốn kinh doanh nhỏ nhoi 150 triệu, trong đó một phần là do vay mượn giờ cô đã là chủ sở hữu của 26 cửa hàng Catsashop do cô tự chuẩn bị kỹ càng.

 

              Linh Cát hy vọng sau đổi mới, sự đồng bộ về nhận diện thương hiệu, hệ thống cửa hàng nhượng quyền sẽ mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ và hài lòng. Cô sẽ đầu tư thêm một số sản phẩm thời trang với giá cao hơn một chút so với mặt bằng chung, chỉ cao hơn một chút thôi nhưng chủ yếu vẫn là sản phẩm giá rẻ dành cho nam sinh viên.

 

Catsashop Nguyễn Thùy Linh Cát 6

 

              Đó chính là hành trình mà cô chủ 9x từ Hutech tới chuỗi thời trang nam được Forbes vinh danh, Nguyễn Thùy Linh Cát. Chặng đường để thành công không trải đầy hoa hồng, muốn nhận lấy hoa hồng chúng ta phải chấp nhận lấy những cái gai, muốn thấy cầu vồng phải chấp nhận những cơn mưa. Câu chuyện của cô nàng 9x mang đến cho giới trẻ Việt Nam nhiều động lực, nhiều cảm hứng và truyền năng lượng tích cực cho người trẻ cứ dũng cảm, sáng tạo và trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân để thực hiện ước mơ, thực hiện những hoài bão mà bản thân mình ấp ủ.

 

              Lựa chọn trang phục đẹp không những cần chọn cho mình trang phục đúng kích cỡ, kiểu dáng và được thiết kế đẹp, điều thiết yếu nhất là chất lượng áo. Chất vải cùng với những đường may chắc chắn là những điều kiện tiên quyết giúp bạn thoải mái với những hoạt động của mình. Qua đó, bạn nên cận trọng trong việc lựa chọn Công ty may đồng phục chất lượng để được đảm bảo chắc chắn về chất lượng áo (độ thoải mái, thoáng mát, nhẹ,...) và đường may (độ chắc chắn, chuẩn dáng đúng form) tốt nhất để luôn có ấn tượng tốt với mọi người xung quanh, áo chất lượng còn giúp bạn có thêm niềm tin cho cả năm may mắn! 

 

 

              Liên hệ ngay với chúng tôi để chọn được những mẫu đồng phục công sở ưng ý nhất. Sự hài lòng của quý khách chính là động lực để chúng tôi không ngừng cải tiến và phát triển.

 

Tổng công ty Cổ phần may Việt Tiến 
Đại lý Việt Tiến chính thức tại TpHCM
Chi Nhánh 1: 818 Cách Mạng Tháng Tám Phường 05 Quận Tân Bình TpHCM
Chi Nhánh 2: 238 Phan Đình Phùng Phường 1 Quận Phú Nhuận TpHCM
Hotline: 0908039206 – 0907790061
Email: dailyviettien@gmail.com
Website: dailyviettien.com.vn
Facebook: fb.com/dailyviettien.com.vn