Hnoss: CEO Huệ Anh và triết lý thành công từ sự dấn thân


              Xuất thân trong ngành nghề không hề liên quan tới thời trang, nhưng sau 2 năm, CEO Cồ Huệ Anh - Giám đốc công ty Phương Anh đã “lột xác” và ấp ủ ước mơ thực hiện cuộc cách mạng thời trang cho thương hiệu Hnoss.              


Hnoss Cồ Huệ Anh 1


HÀNH TRÌNH TỪ DẤN THÂN TRÁI NGÀNH


              Năm chị 18 tuổi, cũng như bao bạn bè đồng trang lứa khác, Cồ Huệ Anh bước vào con đường đại học việc vừa đi học vừa đi làm để tích lũy các kinh nghiệm thực tiễn. Chị tham gia vào nhiều ngành nghề miễn sao có được cơ hội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nhờ vào đó chị có thể học hỏi thêm nhiều kỹ năng, vừa hiểu bản thân cần gì, thiếu gì để ngày càng hoàn thiện bản thân, chuẩn bị cho các mục tiêu tương lai sắp tới.

 

              Chị lựa chọn nghề bán hàng làm công việc đầu tiên, với ngành nghề này, chị đã học được cách giao tiếp với mọi người một cách khôn khéo, tự tin. Và cứ thế, chị đã thử sức với vị trí bán hàng với biết bao công ty khác. Sau đó, chị được sếp tiến cử vào vị trí kho hàng đồng thời kiêm luôn kiểm toán, nhưng công việc chị phải đến tận An Giang. Thật sự nếu bất kỳ ai nhận được lời đề nghị này đều hết sức hoang mang và từ chối ngay lập tức, chẳng ai đang làm việc ở một thành phố xa hoa, có nhiều cơ sở vật chất lại lựa chọn đi về các tỉnh thành có nền kinh tế thấp hơn thành phố như vậy. Nhưng đối với chị, đó lại là một cơ hội. Một cơ hội để chị đi làm mà không cần xài nhiều tiền.

 

              Cứ thế 2 năm trôi qua tại An Giang, ban ngày chị đi làm, đến chiều tối chị lại chạy xe về Long Xuyên để đăng ký học khóa học về xuất nhập khẩu. Đến khi biết được tin công ty cần vị trí xuất nhập khẩu, chị đề cử kiêm nhiệm luôn vị trí này. Ban đầu gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp xúc các vấn đề về xuất nhập khẩu như giấy tờ, văn hóa nước xuất nhập khẩu, luật pháp,... Chính những thách thức này đã khiến cho Cồ Huệ Anh học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới cho ngành nghề của mình.

 

              Các bạn thấy đấy, Cồ Huệ Anh dính thân vào các ngành nghề hoàn toàn không phải chuyên ngành học tập trong trường Đại học. Tất cả công việc, kỹ năng cần thiết đối với chị đều là kẻ ngoại đạo. Với tinh thần học hỏi và tinh thần bất khuất, chị dám đương đầu với mọi khó khăn, chấp nhận những điều kiện gian truân mà không ai muốn làm, quyết định nỗ lực và không ngừng nổ lực từ khi còn rất trẻ đã khiến cô sở hữu nhiều điều hay ho cho bản thân mình.

 

Hnoss Cồ Huệ Anh 3

 

              Tiếp đến, khi đảm nhận với vai trò là nhân viên xuất nhập khẩu gỗ của Đan Mạch, với khả năng thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung, chị đã xuất sắc lọt vào tầm mắt của một thương nhân Trung Quốc với ý định mở rộng thị trường ngành dệt kim của Việt Nam. Thế là ông ấy đã mời chị làm đại diện trong việc tìm kiếm các chợ đầu mối trong chợ An Đông, bắt đầu nghiên cứu thị trường dành dệt kim của Việt Nam. Nhận thấy đó là một cơ hội hiếm có, mặc dù bản thân là người ngoại đạo trong ngành dệt, nhưng chị đã quyết định chớp lấy cơ hội đó để bản thân có thể học hỏi thêm những điều mới lạ.

 

HÀNH TRÌNH LỘT XÁC THỨ 1              

 

              Sau khi nhận lời đề nghị của thương nhân Trung Quốc, chị đã bắt đầu công việc với ban ngày làm nhân viên xuất nhập khẩu gỗ, sau khi ban tan chị Huệ Anh lại tiếp tục nhiệm vụ với việc thâm nhập vào các chợ đầu mối, tìm mọi cách để có được mối quan hệ để đưa sản phẩm dệt kim vào chợ. Ngày qua ngày, chị nhận ra sức mạnh của bản thân là chưa đủ, chị không thể một mình một chợ mà dò la hết khu này. Thế là chị tìm đồng bọn để cùng nhau hợp sức lên các ý tưởng khởi nghiệp. Với sự minh bạch về doanh số, sự phân chia hợp lý cùng với sự tin tưởng, nhóm chị Huệ Anh đã nhanh chóng sở hữu được lượng lớn khách hàng sỉ tại các cửa hàng bán quần áo sỉ lẻ. Nhận sản phẩm dệt kim từ thương nhân Trung Quốc và phân phối cho các chợ đầu mối, không phải lúc nào nguồn hàng của chị cũng được phân phối một cách thuận lợi, có những khi hàng hóa ứ đọng, không thể bán ra chị đã phải ôm nợ, nhưng đối tác của chị vẫn tin tưởng và tiếp tục cung cấp nguồn hàng cho chị.

 

              Nhận thấy được thị trường ngành dệt kim đang có tiềm năng phát triển và sẽ có sự tăng trưởng trong tương lai, Cồ Huệ Anh đã bước thêm bước nữa, đầu tư khai trương cửa hàng bán quần áo sỉ lẻ tại chợ An Đông đồng thời mở hẳn cửa hàng Hnoss, tọa lạc tại vị trí trung tâm của TPHCM. Hành trình lột xác thứ nhất của chị bước đầu thuận lợi, từ một “con cò” trở thành chủ doanh nghiệp.

 

Hnoss Cồ Huệ Anh 2

 

HÀNH TRÌNH LỘT XÁC THỨ 2

 

               Cho đến năm 2013-2014, doanh số bán hàng ở các cửa hàng chị bị tụt giảm trầm trọng do sự thay đổi của tâm lý người dùng, thị hiếu cùng với hình thức mua hàng thay đổi, chị đã phải chịu rất nhiều áp lực từ việc duy trì cửa hàng Hnoss cùng với shop quần áo sỉ lẻ tại chợ, đồng thời còn hứng chịu sức ép đến từ thương nhân Trung Quốc - sau khi thương nhân Trung Quốc tìm hiểu khá kĩ về thị trường ngành dệt kim của Việt Nam, ông đã quyết định tự mở con đường phân phối riêng của mình. Chuyện đó đã khiến chị rơi vào bế tắc.

 

              Sự khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng để duy trì cửa hàng hiện có, chị đã phải rất nhức đầu để tìm ra cách giải quyết. Cuối cùng, chị quyết định tự mình mở cơ sở sản xuất. Dùng tất cả tiền dành dụm và tiền có thể xoay sở được, chị đã tự sản xuất các sản phẩm quần áo mang thương hiệu Hnoss. Nhưng với sức lực một mình chị thì không thể gồng gánh được quá nhiều việc, chị không thể sắp xếp thời gian và sức lực để vừa lo cho việc sản xuất, vừa lo cho việc bán hàng. Sau một thời gian không thể gánh chịu được nữa, chị đã quyết định chuyên môn hóa công việc của mình. Tập trung vào việc Marketing và bán hàng, còn việc sản xuất sản phẩm, cô quyết định tìm công ty gia công. Thế là một lần nữa, chị lại phải trở về công việc ban đầu, “bày trận” một thời gian cho xưởng sản xuất, chị lại phải “dọn dẹp” hết tất cả và tập trung vào Sale.

 

Hnoss Cồ Huệ Anh 4

 


              Sự thất bại trong việc tự mình mở cơ sở sản xuất giúp chị có được nhiều bài học quý giá. Chị học hỏi được rất nhiều kiến thức về việc sản xuất, máy móc thiết bị, điều đó khiến chị càng tự tin về khả năng của mình.

 

              Năm 2015, trong một lần tình cờ đọc được quyền sách của Nguyễn Phi Vân. Chị như tìm được một nguồn sáng chỉ dẫn hướng đi cho doanh nghiệp mình. Chị hoàn toàn bị thu hút bởi nội dung được viết trong sách và quyết định tìm cách để liên lạc với tác giả của cuốn sách này. Thế là duyên trời cũng đến, trong lần tình cờ Nguyễn Phi Vân tham gia một dự án cộng đồng về việc làm Chuyên Gia Tư Vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, doanh nghiệp của chị Huệ Anh đã may mắn lọt vào Top 5 doanh nghiệp được Nguyễn Phi Vân lựa chọn. Những buổi gặp gỡ với Nguyễn Phi Vân, chị càng hiểu được doanh nghiệp mình cần gì và hoàn thiện những gì, từ đó ngày thêm cải thiện doanh nghiệp.

 

              Có thể nói, Nguyễn Phi Vân là ánh sáng soi sáng cho bước đi của chị Huệ Anh và là người có ảnh hưởng lớn đến công ty của chị. Qua đó, chúng ta càng nhận thấy được sự kiên trì và ý chí đối mặt với khó khăn của chị Huệ Anh. Không phải ai cũng có thể dễ dàng thay đổi chính mình để thực hiện những điều rủi ro trước mặt, không phải ai cũng đành lòng với sự thành công trước mắt mà chịu rủi ro về sự phát triển sau này. Nhưng nếu là một người chủ doanh nghiệp với sự phát triển bền vững, chính chúng ta mới là người cần thay đổi đầu tiên. Thay đổi để đổi mới, thay đổi để thích ứng với xã hội ngày một biến động ngày nay. Tất cả các kế hoạch mà chúng ta vạch ra trước mặt, đều phải cố gắng thực hiện. Thay vì chúng ta lừa dối bản thân, hãy hành động khi còn có thể.

 

Hnoss Cồ Huệ Anh 5

 

              Gặp gỡ Nguyễn Phi Vân, chị Huệ Anh đã quyết định thay đổi bộ máy nhân sự của doanh nghiệp. Đó là một quyết định không mấy dễ dàng gì vì đa số nhân viên của công ty đều là những nhân viên kỳ cựu, gắn bó lâu dài với công ty và có công trong việc thành lập doanh nghiệp. Nhưng nếu muốn phát triển trong tương lai, chắc chắn chúng ta sẽ phải cắt bỏ nhiều mảnh ghép không phù hợp với doanh nghiệp mình. Do đó, chị Huệ Anh đã thay đổi 40% nhân sự và mở nhiều cuộc training nhân viên để nâng cấp năng lực cho doanh nghiệp.

 

              Đóng cửa các shop cửa hàng bán quần áo sỉ lẻ tại chợ An Đông, chị tập trung hết nguồn lực để xây dựng thương hiệu Hnoss. Xây dựng thương hiệu không phải là chuyện một sớm một chiều, đó là một quá trình lâu dài đòi hòi chúng ta cần đầu tư nhiều nguồn lực và chi phí nhưng chưa chắc thu được lợi nhuận. Nhưng chị đã mạnh dạn mời rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này để thực hiện cuộc cải cách và xây dựng thương hiệu Hnoss. Có thể thấy đây là một nước đi vô cùng rủi ro và mạo hiểm, nhưng với tinh thần cầu tiến và sự “mạnh dạn” của mình, một lần nữa chị Huệ Anh tin tưởng và khả năng và sự phát triển về sau của thương hiệu Hnoss.

 

              Giờ đây, thương hiệu Hnoss với sự nỗ lực của chị Huệ Anh đã trở thành thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, đồng thời chị cũng trở thành một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ khởi nghiệp Việt Nam học hỏi và ngưỡng mộ. Xuất thân từ một người ngoại đạo nhưng chị vẫn hiên ngang bất khuất trước nhiều khó khăn và sự thiếu hiểu biết của mình, hoàn thiên bản thân và tiến lên. Hnoss lựa chọn phân khúc thị trường là những người phụ nữ trẻ, 22-28, và có thu nhập trung bình khá. Với thông điệp phụ nữ làm chủ bản thân, chúng ta có bản lĩnh, độc lập, chúng ta khác biệt và tài giỏi như quan niệm sống của chị Huệ Anh, Hnoss muốn mang đến những giá trị tinh thần tích cực cho phụ nữ Việt Nam. Đồng thời chị còn muốn dùng ngôn ngữ thời trang để truyền tải những thông điệp vốn là lẽ sống của mình.

 

              Cho đến nay, hình ảnh thương hiệu Hnoss được đánh giá sở hữu ấn tượng tốt đối với khách hàng, nhưng nếu muốn phát triển rộng lớn hơn và bền vững hơn, chị Huệ Anh sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nảy sinh về Tài chính. Nếu sở hữu nguồn tài chính vững chắc, chắc chắn Hnoss sẽ có nhiều đột phá trong tương lai.

 

TRIẾT LÝ THÀNH CÔNG TỪ SỰ DẤN THÂN

 

              Nguyễn Phi Vân đã từng nói với Cồ Huệ Anh: “Sức mạnh của em là vô hạn và em phải tin vào điều đó”. Chính câu nói này đã thúc đẩy tinh thần cho chị vượt qua mọi khó khăn trong việc dấn thân vào một ngành hoàn toàn mình không biết gì. Điều đó mang lại cho thế hệ trẻ chúng ta nhiều suy ngẫm. Thứ chúng ta có là sức trẻ, chúng ta không hề mất mát gì sau sự thất bại, vì thế hãy dũng cảm và hành động với ý tưởng của mình. Truy đuổi đến cùng vì ý tưởng, đam mê, không ngừng học hỏi trau dồi kiến thức để bản thân trở nên hoàn thiện hơn, hiểu biết hơn.

 

Hnoss Cồ Huệ Anh 6

 

              Lựa chọn trang phục đẹp không những cần chọn cho mình trang phục đúng kích cỡ, kiểu dáng và được thiết kế đẹp, điều thiết yếu nhất là chất lượng áo. Chất vải cùng với những đường may chắc chắn là những điều kiện tiên quyết giúp bạn thoải mái với những hoạt động của mình. Qua đó, bạn nên cận trọng trong việc lựa chọn Công ty may đồng phục chất lượng để được đảm bảo chắc chắn về chất lượng áo (độ thoải mái, thoáng mát, nhẹ,...) và đường may (độ chắc chắn, chuẩn dáng đúng form) tốt nhất để luôn có ấn tượng tốt với mọi người xung quanh, áo chất lượng còn giúp bạn có thêm niềm tin cho cả năm may mắn! 


              Liên hệ ngay với chúng tôi để chọn được những mẫu đồng phục công sở ưng ý nhất. Sự hài lòng của quý khách chính là động lực để chúng tôi không ngừng cải tiến và phát triển.

 

Tổng công ty Cổ phần may Việt Tiến 
Đại lý Việt Tiến chính thức tại TpHCM
Chi Nhánh 1: 818 Cách Mạng Tháng Tám Phường 05 Quận Tân Bình TpHCM
Chi Nhánh 2: 238 Phan Đình Phùng Phường 1 Quận Phú Nhuận TpHCM
Hotline: 0908039206 – 0907790061
Email: dailyviettien@gmail.com
Website: dailyviettien.com.vn
Facebook: fb.com/dailyviettien.com.vn