Đâu là tiêu chí của một Estore chuẩn mực


             Không phải là điều quá ngạc nhiên khi mỗi công ty cần phải xây dựng cho mình một Estore riêng và chuyên nghiệp. Trong thời đại kỹ thuật số 4.0 hiện nay, sự hiện diện của một Estore mang thương hiệu của riêng mình là vô cùng cần thiết để tồn tại trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt tới từng kênh tiếp xúc với khách hàng. Nhưng để tiếp cận thành công khách hàng và giữ chân họ lâu hơn với Estore của mình, thương hiệu cần xây dựng một Estore chuẩn mực.


             Nhiều thương hiệu chứ lầm tưởng rằng một Estore chuẩn mực rất khó, thường cao siêu hóa các vấn đề về thiết kế, giao diện,... Nhưng thật ra, xây dựng một Estore chuẩn mực ở đây rất đơn giản. Sau đây, Việt Tiến chia sẻ với bạn một số tiêu chí của một Estore chuẩn mực.


Đâu là tiêu chí của một Estore chuẩn mực 1


1. GIAO DIỆN BẮT MẮT - THU HÚT KHÁCH HÀNG TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN


             Người ta thường hay nói, ấn tượng ban đầu mang yếu tố quyết định bạn có thành công để lại ấn tượng sâu đậm với đối phương hay không. Điều đó còn đúng trong trường hợp thiết kế Estore. Ở đây, để đánh giá một Estore đẹp hay không đẹp không có tiêu chí, cũng không có thước đo vì tiêu chuẩn của cái đẹp rất khác nhau giữa mỗi con người. Nhưng yếu tố bắt mắt, nổi bật hay gây ấn tượng với khách hàng thì có rất nhiều phương pháp. 


             Giao diện Estore ảnh hưởng nhiều đến việc gây ấn tượng cũng như trong quá trình trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Estore khác nhiều với Store, khách hàng không thể trao đổi hay được tư vấn thông qua nhân viên bán hàng, nên công cụ duy nhất và trực tiếp giao tiếp với họ chính là giao diện Estore. Giao diện được ví như là không gian và nhân viên bán hàng tại Store mà nơi đó mang đến cho khách hàng sự tiện lợi về thông tin, hay sự thoải mái về tâm lý khi mua sắm.


Đâu là tiêu chí của một Estore chuẩn mực 2


             Giao diện không những bắt mắt mà còn phải thể hiện rõ ràng yếu tố cốt lõi của doanh nghiệp, điều đó có nghĩa là Show ra lợi ích cốt lõi mà khách hàng nhận được. Estore của bạn cần phải làm nổi bật điều đó nếu muốn khách hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm họ cần đến. Vì thế, bạn cần liệt kê một cách rõ ràng danh mục sản phẩm của doanh nghiệp, những items bán chạy, hot items,...


Một giao diện chuẩn mực cần đáp ứng tiêu chí gọn gàng và đủ thông tin, ngoài ra phần thiết kế bạn có thể lựa chọn những màu sắc bắt mắt, nổi bật để khiến Estore thêm thu hút.


Đâu là tiêu chí của một Estore chuẩn mực 3


2. NỘI DUNG “GÃI ĐÚNG CHỖ NGỨA” KHÁCH HÀNG



             Nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự tồn tại và kéo khách hàng ghé thăm Estore của thương hiệu nhiều hơn. Tất nhiên, Estore của bạn chắc chắn không chỉ có những sản phẩm bạn bán, nhiều đó trở nên nhàm chán vô cùng. Cũng giống như một cửa hàng vật lý không có nhân viên tư vấn, chỉ có những chiếc áo-quần được treo trên kệ thì có gì mà thu hút khách hàng. Estore cũng thế, bạn nên xây dựng một số bài Blog mà những nội dung đó phải thật Mix với nhu cầu của khách hàng.


Đâu là tiêu chí của một Estore chuẩn mực 4


             Ví dụ như trong lĩnh vực thời trang, nội dung Blogs cần liên quan tới vấn đề thời trang:  như cách bảo quản quần áo, chia sẻ kinh nghiệm để mua một áo sơ mi đúng chuẩn trực tuyến, các đo size khi mua trực tuyến,. hoặc là cách mix&match sao cho chuẩn thanh lịch,... Tất cả những nội dung trên Estore cần phải đúng với nhu cầu của khách hàng và cần liên quan tới sản phẩm bạn đang bán sao cho có thể dẫn khách hàng đến thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.


3. VẤN ĐỀ KĨ THUẬT - CÔNG NGHỆ


             Muốn khách hàng trải nghiệm tốt trên Estore của bạn, các vấn đề về Internet Technologies là quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình mua sắm của khách hàng. Chắc chắn không một ai mong muốn quy trình mua hàng của mình bị gián đoạn hoặc thời gian giao dịch chậm khiến mình khó chịu. Do thế, vấn đề kỹ thuật đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng một Estore chuẩn mực.


             Estore chuẩn mực cần đáp ứng tốc độ truy xuất cao, còn gọi là tốc độ tải trang nhanh. Yếu tố này phụ thuộc vào nền tảng và kỹ năng viết Code của những người lập trình.


             Cấu trúc Estore với các mục chính được bố trí mạch lạc, logic. Danh mục sản phẩm cần đáp ứng dễ nhìn, dễ hiểu, khách hàng dễ truy xuất. Đồng thời đảm bảo các liên kết trong Estore được truy cập trơn tru, không bị lỗi.


             Công cụ tìm kiếm nội bộ của Estore nên được bố trí để khách hàng dễ dàng tim kiếm sản phẩm mà mình lựa chọn.


             Ngoài ra, một Estore chuẩn mực còn phải quan tâm tới Công cụ tối ưu Estore để Estore của doanh nghiệp luôn nằm trong tầm tìm kiếm của khách hàng. Sở hữu vị trí top 1 trong SEO sẽ khiến doanh nghiệp có ưu thế rất nhiều trong việc hiện diện trong tầm mắt khách hàng. 


Đâu là tiêu chí của một Estore chuẩn mực 5


Đó chính là một số Tiêu chí của Một Estore chuẩn mực, sỡ hữu một Estore chuẩn SEO với những tính năng hữu ích, đáp ứng một cách hoàn hảo, fit với nhu cầu của khách hàng luôn là điều mà tất cả mọi doanh nghiệp đang hướng tới. Estore không chỉ là một website bán hàng đơn điệu, mà nó là một cửa hàng từ xa khiến doanh nghiệp có thể tiếp cận, mở rộng tệp khách hàng và dễ dàng chăm sóc khách hàng.