Những bí kíp quan trọng khi mua quần áo online


             Trước đây, mặc dù việc bán hàng trực tuyến được ưa chuộng nhưng doanh số của các thương hiệu bán lẻ thời trang vẫn không tăng trưởng được hoặc tăng trưởng rất chậm bởi suy cho cùng người tiêu dùng vẫn lo ngại về tình trạng “Hàng không giống ảnh”. Sự chênh lệch một trời một vực những hàng mẫu trên Estore và hàng thật nhận được sau khi thanh toán khiến cho nhiều khách hàng đã không còn tin tưởng vào hệ thống Estore thời trang nữa. 


             Tuy nhiên, các chuyên gia Marketing đã tìm ra phương pháp giải quyết các vấn đề của khách hàng về lo ngại đặt hàng online. Từ đó, người tiêu dùng ngày càng hồi phục niềm tin và đặt hàng nhiều hơn trên trực tuyến. Sau đây, Việt Tiến mách bạn những bí kíp quan trọng khi mua quần áo Online.


Những bí kíp quan trọng khi mua quần áo online 1

             


LỰA CHỌN WEBSITE CHÍNH THỨC


             Nghe thì hiển nhiên nhưng nhiều bạn vẫn bỏ qua bước này. Mọi người thường chỉ search tên của thương hiệu sau đó lựa mẫu chứ không quan tâm liệu Estore đó có phải là website chính thức của thương hiệu hay chưa. Hầu hết tất các các thương hiệu đều xây dựng cho mình một website. Vì thế, để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái trên thị trường, người tiêu dùng thông minh cần dành thời gian tìm hiểu về dịa chỉ trên website có đúng là địa chỉ trực thuộc của cửa hàng hay không. 


Những bí kíp quan trọng khi mua quần áo online 2


YÊU CẦU CHỤP ẢNH THẬT 


             Vấn đề về “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa” gây ra nhiều tình trạng dở khóc dở cười mà bất kỳ khách hàng nào đều không mong muốn mình sẽ trở thành một trong những nhân vật chính đó. Nếu mua hàng trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo hay các kênh thương mại điện tử như shopee, lazada,... bạn hoàn toàn được phép mạnh dạn yêu cầu chủ cửa hàng chụp ảnh thật để bạn so sánh vì thường thì các chủ doanh nghiệp chỉ đăng tải những hình ảnh “lung linh” trên mạng với mục đích bán hàng dễ dàng hơn.


             Hơn hết, bạn có thể yêu cầu chủ shop chụp cận cảnh về chất vải cũng như đường may để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn hơn.


Những bí kíp quan trọng khi mua quần áo online 3


NẮM RÕ THÔNG SỐ CƠ THỂ, BIỂU ĐỒ CỠ, KIỂU DÁNG PHÙ HỢP


             Bạn cần phải hiểu rõ cơ thể bạn, về số đo 3 vòng, chiều cao và cân nặng để có thể lựa chọn Size đúng với dáng người bạn. Vì bạn không thể thử đồ trên trực tuyến nên việc mình cần làm là hiểu rõ về cơ bản thân để “nhắm” xem sản phẩm có đúng kích thước với bạn hay không. 


             Mỗi shop đều có kích cỡ quần áo khác nhau, bạn nên kiểm tra biểu đồ kích cỡ của mỗi shop để lựa chọn size phù hợp.


             Phương pháp an toàn nhất để lựa chọn quần áo Online là lựa chọn lại những kiểu dáng mình đã từng chọn. Vì bạn sẽ gặp rủi ro nếu bạn lựa mua sản phẩm với phong cách mới tại trực tuyến.


Những bí kíp quan trọng khi mua quần áo online 4




ĐỌC REVIEW


             Cân nhắc kỹ lưỡng trong việc đọc các bình luận, đóng góp ý kiến của những ngươi tiêu dùng đã mua sản phẩm. Tại nhiều Trang thương mại điện tử đều có mục đánh giá, phản hồi của những người từng mua để khách hàng sau có thể rút kinh nghiệm trong việc mua sắm Online. Từ đó, bạn có thêm nhiều thông tin về sản phẩ trước quyết định xem mình có mua hàng hay không.


Những bí kíp quan trọng khi mua quần áo online 5


SO SÁNH GIÁ


             Bạn tìm thấy một sản phẩm muốn mua, chắc chắn sẽ có nhiều người bán. Việc bạn cần làm là so sánh giá và chất lượng để đưa ra lựa chọn mua hàng một cách thông minh hơn. Sự phát triển của các kênh thương mại điện tử đa dạng giúp người tiêu dùng có thêm nhiều phương tiện để so sánh giá và làm chủ thông tin sản phẩm. Chỉ cần bạn có hình ảnh về sản phẩm, sau đó sử dụng tìm kiếm bằng hình ảnh được sử dụng trong các kênh thương mại điện tử để tìm kiếm những người bán sản phẩm đó, thực hiện so sánh giá cũng như đọc review để đưa ra quyết định mua đúng đắn.


Những bí kíp quan trọng khi mua quần áo Online 7


CHÍNH SÁCH ĐỔI-TRẢ


           Một điều không thể thiếu trong bí kíp quan trọng khi mua quần áo Online là bạn cần tìm hiểu chính sách đổi trả hàng. Tất nhiên, không ai có thể cam kết hoặc đảm bảo hàng bán Online đều giống với hình thật, và chúng ta sẽ bất  lợi hơn khi không được cảm nhận trực tiếp chất vải cũng như hình dáng thật của sản phẩm. Bởi thế, để củng cố niềm tin của người tiêu dùng, các chủ shop nên đưa ra các cam kết cũng như chính sách đổi trả để khách hàng mua thử sản phẩm.


             Dù bạn có khách hàng quen thuộc của cửa hàng trực tuyến đó hay không thì việc mua nhầm sản phẩm lỗi tại một cửa hàng là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Nên việc bạn cần làm là cần tim hiểu chính sách đổi trả. Đổi trả như thế nào? Chi phí ra sao? Thời gian đổi trả,....


Những bí kíp quan trọng khi mua quần áo Online 7


Đó là 5 bí kíp quan trọng khi mua quần áo Online mà Việt Tiến muốn chia sẻ với các bạn. Sở dĩ quần áo Online được bán với mức giá rẻ hơn bởi chủ shop đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc kinh doanh một cửa hàng vật lý truyền thống nên đưa ra mức giá rẻ cho người tiêu dùng cuối cùng là việc cần thiết. Hơn hết, với tư cách là một người tiêu dùng trực tuyến thông minh, chúng ta cần phải nằm lòng những bí kíp quan trọng hi mua quần áo Online để không mắc bẫy hoặc gặp phải trường hợp “Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa”