Những trang Estore thời trang khuấy đảo làng mốt thế giới


              Năm 1997, khi Internet mới đầu được gia nhập tại Việt Nam. GenX - Việt Nam ít có cơ hội được tiếp xúc với Internet thì ngày nay thế hệ Gen Z sinh ra trong thời kỳ Internet phát triển mạnh mẽ và  xu hướng mua sắm trên Estore cũng tăng lên rất đáng kể. Thế hệ trẻ ngày này quan tâm nhiều tới các Estore bởi vì sự tiện lợi, đa dạng về sản phẩm cũng như giá cả cạnh tranh giữa các món hàng với nhau. Từ đó, nhiều trang Estore đã ra đời với mục đích tổng hợp tất cả các cửa hàng bán lẻ Estore của các thương hiệu khác để tạo ra một sàn thương mại - nơi mà khách hàng có thể tìm kiếm bất kỳ sản phẩm nào với bất kỳ giá nào.


              Estore không bị ảnh hưởng hoặc tác động bởi không gian và thời gian, ngay cả dịch bệnh SARS hay COVID19 cũng không thể khiến doanh thu của Estore bị giảm sút. Thay vào đó, khách hàng chuyển sang xu hướng mua sắm trên Estore rất nhiều, nhiều Estore vì vậy mà doanh thu tăng thêm 50%, tất nhiên không phải là tất cả. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn Những trang Estore thời trang khuấy đảo làng mốt thế giới.


Những trang Estore thời trang khuấy đảo làng mốt thế giới 1

              


1. ALIBABA


              Alibaba là một Estore bán lẻ với hình thức B2B dưới sự lãnh đạo của Jack Ma mang đến cho chúng ta rất nhiều sản phẩm đa dạng với nhiều mức giá rẻ. Nhưng đằng sau câu chuyện của Alibaba truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp muốn kinh doanh Estore mà không phải ai cũng biết. 


              Năm 2003, khi dịch bệnh SARS bùng nổ, các xưởng sản xuất, các cửa hàng tại Trung Quốc đều bị ảnh hưởng và buộc phải đóng cửa rất nhiều do doanh thu giảm sút và tình hình kinh doanh ế ẩm. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài không thể đến Trung Quốc mua hàng và buộc họ phải đặt hàng trực tuyến. Bởi thế, doanh thu kinh doanh của Alibaba từ đó tăng lên 50%.


              Tuy nhiên, động thái lớn nhất ủa Alibaba lúc bấy giờ chính là ra đời Taobao. Taobao ra đời trong thời kỳ dịch bệnh SARS và lúc ấy eBay là trang thương mại điện tử lớn nhất thuộc sở hữu của Mỹ hoạt động tại Trung Quốc. Khi ấy, tất cả các nhân viên cấp cao của Alibaba đều rất bất ngờ và phản đối kịch liệt trước quyết định của Jack Ma và nghĩ rằng Alibaba không thể nào cạnh tranh nổi với gã thương mại điện tử khổng lồ này.


              Đối mặt với tình hình dịch bệnh khiến cho nhân viên không thể đến công ty làm việc, Jach Ma đã phải gặp mặt với chỉ 6 nhân viên của mình tại “Hoa viên bên hồ” để bàn bạc. Lúc ấy, lễ khánh thành TaoBao phải thực hiện trực tuyến, ông nâng ly rượu lên và gửi lời chúc mừng cho TaoBao thuận buồng xuôi gió.


2. TAOBAO


Những trang Estore thời trang khuấy đảo làng mốt thế giới 2


              Kể từ đó, TaoBao được ra đời và thuận buồng xuôi gió, nhanh chóng đánh bại eBay, trở thành Estore thời trang khuấy đảo làng mốt thế giới, hoàn toàn chiếm trọn thị trường bán lẻ của Trung Quốc.


              Trong đại dịch COVID19, Jack Ma cũng chia sẻ rằng đây cũng là một cơ hội để cho các doanh nghiệp tái định hình, sự xuất hiện của Estore là một nhu cầu bức thiết và sẽ là điều kiện để doanh nghiệp tăng trưởng doanh số trong dịch và sau khi dịch lắng xuống.


              Từ “TaoBao” trong tiếng Trung có nghĩa là Săn tìm kho báu. TaoBao bản thân nó không bán bất cứ thứ gì, nó là một kênh thương mại điện tử kết nối người mua và người bán, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối cùng. Hiện nay trên TaoBao sở hữu trên 1 tỷ sản phẩm được bày bán với nhiều mức giá khác nhau.



3. AMAZON


Những trang Estore thời trang khuấy đảo làng mốt thế giới 3


              Amazon được ra đời năm 1995 với việc bán quyển sách đầu tiên của Jeff Bezos tại Seattle. Đến năm 2006, Amazon bán hàng triệu quyển sách cho 7 quốc gia khác nhau. Và hiện nay, Amazon đã trở thành một Estore hàng đầu thế giới với danh mục sản phẩm đa dạng: sách, thời trang, đồ chơi, mỹ phẩm, đồ làm vườn,... Và ngay cả Tiki của Việt Nam cũng là một trong những Estore học hỏi kinh nghiệm của Amazon.


              Người ta hay nói, Amazon chỉ bán sách. Thật ra không phải, bắt đầu từ việc bán sách nhưng Amazon đã phát triển và đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình từng ngày và bây giờ trở thành một trung tâm thương mại trực tuyến. Bạn có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì tại Amazon.


              Một điều khiến Amazon luôn khác biệt với các Estore khác. Amazon hiểu người tiêu dùng. Truy cập Estore của Amazon, khách hàng không những tìm kiếm được những sản phẩm họ cần, mà họ còn được đề xuất nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau đúng với nhu cầu của họ. Tức Amazon biết khách hàng cần gì và luôn đề xuất khách hàng những lựa chọn gần với họ nhất.



4. EBAY


Những trang Estore thời trang khuấy đảo làng mốt thế giới 4


              Với những người thường xuyên mua hàng trên mạng thì eBay không còn là cái tên xa lạ. Thời trang trên eBay luôn được khách hàng ưa chuộng bởi sự đa dạng, chất lượng. Với nguôn gốc đến từ Mỹ, điều khiến eBay khác biệt nhất so với các Estore khác chính là eBay cho phép khách hàng đấu giá trực tuyến như đang thực hiện đấu giá ngoài đời. Khi đó, khách hàng trả giá cao sẽ được món hàng đó và doanh nghiệp cũng sẽ có lợi nhuận cao hơn.


              Tại eBay có đầy đủ các mặt hàng thời trang như: Official clothes, casual wear, polo, shirt, T-shirt, Short,... Khác với Amazon, sản phẩm eBay đến từ nhiều nguồn khác nhau, do đó việc quản lý chất lượng sản phẩm không được chặt chẽ như Amazon.


5. TARGET



Những trang Estore thời trang khuấy đảo làng mốt thế giới 5


              Target đã trải qua nhiều năm kinh doanh khó khăn kể từ năm 2003 bởi môt loại scandal về vi phạm bảo mật thông tin của hơn 40 triệu người tiêu dùng. Tuy nhiên, với sự phát triển của Internet và thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng, tình hình kinh doanh của Estore này ngày càng được cải thiện và phát triển. Target đang tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấy để cạnh tranh với Amazon và Walmart. Estore này đã mạnh tay đầu tư các giải pháp, tiện ích mua sắm dành cho khách hàng.


              Điển hình như, theo khảo sát 47% người tiêu dùng trên thế giới phải trả thêm tiền để được cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh nhưng với Target, khách hàng sẽ được cung cấp dịch vụ Fast Delivery for Free. Target cũng đang rất nỗ lực trong việc cập nhật ngày thêm đa dạng danh mục sản phẩm thời trang để cung cấp cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.


              Đó chính là 5 trang Estore thời trang khuẩy đảo làng mốt thế giới. Tất cả các Estore bên trong đều có những câu chuyện khiến chúng ta - những nhà doanh nghiệp trẻ tương lai, nhiều suy nghĩ. Suy cho cùng, muốn phát triển tại thời đại 4.0 nói riêng cũng như Internet phát triển mạnh mẽ nói chung, chúng ta cần phải không ngừng thay đổi và đổi mới sao cho phù hợp với xu hướng và sở thích của người tiêu dùng. Sự tồn tại của Estore là điềukiện tiên quyết để bạn có thể phát triển trong bối cảnh hiện nay.