Tại sao trào lưu Estore đang ngày càng được ưa chuộng ?


                 Trong thời đại 4.0 hiện nay, chắc chắn không ai có thể sống thiếu đi Internet. Đặc biệt đối với thế hệ GenZ, sinh ra trong thời kỳ Internet phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, cuộc sống của GenZ luôn gắn bó với Internet và các thiết bị thông minh. Bởi thế, để thu hút và tạo ra nhiều giá trị thu hút khách hàng GenZ mua sắm, các doanh nghiệp phải rất nổ lực trong việc tạo ra nhiều giá trị hơn, khác biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Một trong những phương pháp giúp doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, đó chính là Estore.


Cùng Việt Tiến tìm hiểu xem, Tại sao trào lưu Estore đang ngày càng được ưa chuộng.



Trào lưu Estore đang ngày càng được ưa chuộng 1


1. Estore là gì?


                 Estore - hay còn gọi là bán hàng trực tuyến, là hình thức bán hàng dựa trên Internet và bán hàng tại các nền tảng trực tuyến như các kênh mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,...) hay các kênh thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Sendo, Lazada,...). Hiểu một cách đơn giản Estore là bạn mang sản phẩm của bạn kinh doanh trên mạng Interne.        


Trào lưu Estore đang ngày càng được ưa chuộng 2


2. Tại sao nên thực hiện trào lưu Estore


2.1 Thời đại 4.0


                 Sự phát triển của Internet, đặc biệt trong thời đại 4.0 đã làm thay đổi thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Theo quan điểm của Công ty chứng khoán VnDirect, 50% doanh số thế giới sử dụng Internet, tại Việt Nam thì có 60 triệu người sử dụng Internet và số người đang không ngừng tăng liên tục và chưa có dấu hiệu dừng lại. Xu hướng mua sắm cửa hàng vật lý và cửa hàng online, được gọi là nền tảng đa kênh, đang ngày càng được ưa chuộng. Theo thống kê, thương mại điện tử đã tăng trưởng 24% nhờ vào người dùng Smartphone. Hiện tại, mức độ tiếp cận Internet của Việt Nam ở mức cao so với các khu vực, thêm vào đó sự phát triển của Smartphone càng làm tăng nhu cầu mua sắm trực tuyến nói chung và ngành may mặc nói riêng.


                 Với thị trường những người sử dụng Smartphone để mua sắm thì trào lưu Estore chắc chắn sẽ là hình thức kinh doanh béo bở và giúp doanh nghiệp bạn đạt được một lợi nhuận khổng lồ.


Trào lưu Estore đang ngày càng được ưa chuộng 3


2.2 Tiện lợi


                 Sở dĩ nói về tính tiện lợi bởi Estore giúp cho chủ doanh nghiệp có thể tự do về thời gian. Kinh doanh 24/7, không bị gián đoạn bởi thời gian và không gian. Chỉ cần có Internet, người bán và người mua có thể thực hiện việc cung cấp dịch vụ bán hàng bất kỳ lúc nào. Điều này hoàn toàn là một ưu điểm so với việc bán hàng theo cửa hàng truyền thống khi phải quy định giờ mở cửa và giờ đóng cửa. Điều đó gây bất tiện cho khách hàng cũng như chủ doanh nghiệp khi phải tốn nhiều thời gian vào một cửa hàng khi không có khách.



2.3 Tiết kiệm chi phí


                 Đối với việc kinh doanh, hình thức Estore tiệm kiệm rất nhiều trong việc mở một cửa hàng. Hoặc thậm chí bạn không cần tốn một chi phí mở cửa hàng nào trên Internet. Chỉ cần vài thao tác, điền đầy đủ thông tin sản phẩm, cửa hàng là bạn đã thành công xây dựng được một cửa hàng trực tuyến. Bạn không cần phải tốn nhiều chi phí ban đầu như mở cửa hàng vật lý, và không cần tốn chi phí trong việc thuê mướn nhân công cũng như các chi phí duy trì khác (điện, nước, tiền thuê,...).


                 Thậm chí chi phí Marketing cũng được tiết kiệm và sử dụng hiệu quả rất nhiều. Khi thực hiện Marketing trong cửa hàng vật lý, bạn thường xuyên phải đặt quảng cáo tại cửa hàng, quảng cáo Out Of Home với việc thuê bảng hiệu để quảng cáo ngoài trời, hoặc quảng cáo trên tivi, màn hình led,.... Những chi phí đó tốn rất nhiều nguồn lực của doanh nghiệp và đôi khi hông hiệu quả vì bạn phải chi trả tiền quảng cáo cho cả những người hông phải khách hàng của bạn. Khi thực hiện Estore, bạn có thể thực hiện hình thức quảng cáo, truyền thống với việc sử dụng chi phí hiệu quả hơn bởi thông qua Programmatic Ads sẽ giúp bạn đưa quảng cáo của bạn đến với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp bạn giảm thiểu tình trạng quảng cáo không đúng người.



Trào lưu Estore đang ngày càng được ưa chuộng 4


2.4 Truyền thông đa dạng


                 Tất cả Estore đều sử dụng hình thức kỹ thuật số để thực hiện việc truyền thông. Nếu như truyền thông trong các cửa hàng vật lý có các phương pháp như: đặt bảng hiệu quảng cáo trên đường, quảng cáo tivi, brochure, poster,... thì truyền thông trên kỹ thuật số còn có nhiều hình thức hơn nữa. Ngoài tất cả các công cụ truyền thống, Estore còn sử dụng công cụ Digital Marketing trong việc tự động hóa quá trình mua quảng cáo (Programmatic Ads), quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội (facebook, instagram, youtube,...), quảng cáo google (SEO, SEM,...) và các quảng cáo hiển thị,... Tất cả đều có thể tiếp cận khách hàng của bạn một cách dễ dàng và giúp doanh nghiệp bạn thực hiện quảng cáo “bám đuổi” vô cùng tiện lợi.


Trào lưu Estore đang ngày càng được ưa chuộng 5


2.5 Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp


                 Estore có thể giúp bạn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách kịp thời và chuyên nghiệp. Giúp bạn giải quyết vấn đề của khách hàng ngay lập tức mà không phải bắt khách hàng phải đến cửa hàng. Đặc biệt đối với những người chưa thực hiện việc mua sắm đối với sản phẩm của bạn nhưng vẫn có thể cung cấp thông tin một cách đầy đủ thông qua Internet, tránh trường hợp khách hàng ngại nên không đến cửa hàng tìm hiểu. 


                 Không những thế, tất cả các thông tin về sản phẩm, sự cập nhật thường xuyên của các sản phẩm mới có thể truyền thông đến đại đa số khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng sẽ được nhiều khách hàng biết đến thông qua Estore, từ đó nhân viên có thể cá nhân hóa sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng.


2.6 Quốc tế hóa


                 Khi thực hiện Estore, khách hàng của bất kỳ nơi đâu đều có thể thấy được thông tin sản phẩm mà bạn kinh doanh. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp cận đượ nhiều khách hàng hơn, bất kể thuộc vùng địa lý nào, và bạn hoàn toàn có khả năng quốc tế hóa sản phẩm của mình và đưa sản phẩm đến với khách hàng nước ngoài. Như các trang thương mại điện tử ở Trung Quốc thường hay thực hiện (Alibaba, Taobao, Tmall,...) nhờ có Estore mà người Việt Nam có thể dễ dàng đặt hàng trên các kênh thương mại điện tử này và ngược lại, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới.


Trào lưu Estore đang ngày càng được ưa chuộng 6


                 Đó chính là lý do khiến trào lưu Estore đang ngày càng được ưa chuộng, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong thời đại 4.0 không thể nào khong xây dựng cho thương hiệu mình một Estore và tìm cách để phát triển Estore ấy.